Pages

Subscribe:

Friday, July 3, 2015

Mua nhà chung cư Hà Nội



Mua nhà chung cư hà nội – liệu bạn đã biết cách lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình

Với thời buổi hiện nay thì không khó gì các bạn có thể chọn cho mình một ngôi nhà chung cư với các tiện ích đầy đủ. Nhưng cũng chính vì lẽ đó mà các chủ đầu tư sẽ “tung hỏa mù” các sàn môi giới ra “các chiêu trò” nhằm thu hút người mua.

Vậy bạn đã biết cách mua nhà chung cư Hà Nội theo đúng tiêu chí mà không gặp phải những việc bất bình sau khi nhận nhà ?. Nếu muốn tránh được điều đó thì bạn hãy lưu ý một số điểm cần phải biết mà chúng tôi nêu ra sau đây:

Với những bạn mới cưới hay muốn cho cuộc sống của mình được tự do thoải mái mà không phải phụ thuộc vào kinh tế nhiều thì căn hộ chung cư là sự lựa chọn tối ưu. Với các yếu tô như vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng đầy đủ, an ninh tốt, các tiện ích phục vụ tương đối… là những yếu tố nhà đất không thể so sánh được với chung cư.

Nhưng chính vì thế mà mua được một căn hộ chung cư phù hợp là điều không hề dễ dàng. Khác với những mặt hàng khác, bất động sản là một loại hàng hóa rất khó mua và khó bán bởi tính thanh khoản cũng như đó là một tài sản lớn mà bạn cần có thời gian để cân nhắc.

Trong thời buổi các dự án nhà ở chung cư mỗi ngày một nhiều như hiện nay. Và các điều khoản tiện ích đưa ra cũng cực kì hấp dẫn và “bùi tai” bạn có thể rơi vào mê cung của nhà đầu tư cũng như sàn môi giới. Vậy xin chia sẻ với các bạn những điều sau, đó là kinh nghiệm xương máu của tôi khi mua căn hộ chung cư.

Cần phải xác định chủ đầu tư

Là điều bạn cần phải chú ý đầu tiên khi gửi gắm niềm tin của mình vào đó. Bởi một thực trạng là có không ít những những người mua căn hộ đã nảy sinh mâu thuẫn với chủ đầu tư. Tiến độ chậm, thanh khoản kém, bỏ hẳn không xây, chất lượng căn hộ không xứng đáng với giá trị sử dụng… Để đánh giá được chủ đầu tư ta sẽ dựa trên các yếu tố

Chủ đầu tư là những cá nhân, tổ chức lâu năm trong lĩnh vực có kinh nghiệm xây dựng và quản lý các dự án đi vào hoạt động tốt và bền bỉ. Hãy tìm các công trình đã đi vào hoạt động, đánh giá một cách trực quan nhất hay thăm dò ý kiến người dân ở khu trung cư đó về tất cả những gì mà bạn có thể coi là quan trọng với bạn 

Căn hộ phải có giá gốc trên hợp đồng mua bán sát với giá thị trường. Không nên chỉ dựa trên những gì chủ đầu tư đưa ra, mà cần phải thực tiễn có sự giám sát của bạn đối với chung cư để có cái tổng quan nhất về căn hộ bạn định mua.

Chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính và khả năng tự xây dựng tốt hay có các công ty, tập đoàn xây dựng khác cùng họ xây dựng công trình để đánh giá được sự lớn mạnh của chủ đầu tư qua những tập đoàn cùng họ xây dựng chung cư này.

Ngoài việc chủ đầu tư xây dựng căn hộ để bán họ cũng sẽ giữ lại một phần để sử dụng chính sản phẩm của họ bán ra đó là điều quan trọng khẳng định sự quản lý, thu phí, xây dựng hạ tầng… lâu dài và sống chung cùng khách hàng.

Chủ đầu tư được nhiều ngân hàng hỗ trợ. Điều này thực sự quan trọng bởi vì ngân hàng có bộ phận thẩm định giá nếu chủ đầu tư nào càng được các ngân hàng đầu tư thì chủ đầu tư đó càng có thể khẳng định được năng lực tài chính của mình

Cơ sở hạ tầng của chung cư

Khi đánh giá tốt về chủ đầu tư thì các bạn nên chú trọng đến yếu tố tiếp theo đó là vị trí và hướng của chung cư.

Hãy chọn vị trí của chung cư sao cho bạn cảm thấy thích hợp nhất, vị trí đó có thuận đường giao thông và các tiện ích cuộc sống để phục vụ bạn một cách tốt nhất hay không. Tiếp theo đó là hướng nhà để cho bạn có cảm giác thật thoải mái và đón được ánh sáng và gió trời một cách tự nhiên nhất.


Nhiều chung cư có thiết kế rất đẹp, hạ tầng nội bộ rất đầy đủ nhưng để đi làm hay đưa con cái đi học thì lại là cả một vấn đề. Bạn thử hình dung nếu sáng ra bạn phải đi làm ở một nơi cách xa chung cư thì đó thực sự là một điều tồi tệ khi mỗi thánh bạn phải chi ra số tiền không đáng có cho xăng xe, hay mỗi khi đưa con bạn đi học sẽ chậm giờ làm, điều đó rất ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Và chung cư cần phải gần sông, hồ nước sạch cách xa khu công nghiệp, có khoảng không công cộng, nhiều cây xanh để bạn không cảm thấy ngột ngạt và nó cũng là yếu tố nhân sinh quan của con người với môi trường. 

Cần phải có cộng đồng dân cư văn minh, lịch sự, đồng đều văn hóa để tránh những điều không may có thể sảy ra như đánh nhau, mất cắp…

Cần có các khu thư giãn giải trí như hồ bơi, phòng tập gym, khu spa để chăm sóc sức khỏe gia đình bạn…

Nền đất chung cư đó có lành không, quá khứ có phải là bãi tha ma, hay gần bệnh viện truyền nhiễm không, hay là cuối nguồn nước thải bạn biết được điều này sẽ tránh được những tình trạng sức khỏe không mong muốn sau này  

Tình hình an ninh chính tri có tốt không, các tổ chức phong trào ở đó có hoạt động tích cực không, thường xuyên không. Phí sinh hoạt hàng tháng thế nào, đội ngũ quản lý tòa nhà có nghiêm ngặt không.

Nhưng yếu tố trên cũng chỉ là tham khảo, tùy vào sở thích và nhu cầu sử dụng căn hộ của bạn, lúc đó bạn sẽ có được các yếu tố đánh giá năng lực chủ đầu tư cũng như căn hộ để bạn có thể lựa chọn được căn hộ ưa thích của mình.  

0 nhận xét:

Post a Comment