Pages

Subscribe:

Thursday, July 2, 2015

Chung cư Hà Nội 6 tháng đầu năm 2015



Thời điểm cuối 2014 là lúc mà thị trường bất động sản, đặc biệt là thị trường các căn hộ chung cư bùng nổ, với số lượng giao dịch thành công và độ thanh khoản trên thị trường tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước.
Các tháng đầu năm của 2015, thị trường vẫn giữ được đà tăng trưởng đó, thậm chí còn mạnh hơn, số lượng các giao dịch thành công gấp 3 lần so với quý 1/2014. Đặc biệt ở Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm đã có tới gần 4600 căn đã được cung cấp ra thị trường. Hẳn bạn sẽ tự hỏi với tình hình thị trường đang “sốt xình xịch” như vậy thì liệu có nên tham gia “lướt” cùng cơn sóng mua nhà chung cư tại Hà Nội này không?


Đầu năm 2015, hàng loạt các dự án chung cư được khởi công, bên cạnh đó cũng có rất nhiều dự án bắt đầu mở bán, chủ yếu trong đó là các dự án trung cấp và cao cấp, các dự án sơ cấp, căn hộ giá rẻ đang có xu hướng giảm.
Đây cũng chính là thời điểm mà các công ty môi giới bất động sản đầu tư mạnh mẽ, quyết liệt và bài bản hơn để đưa được hình ảnh của dự án vào tâm trí của khách hàng.
Các dự án cao cấp nổi bật đóng góp phần lớn vào nguồn cung nhà chung cư như: Goldmark City, Parkview Residence, Tràng An Complex, Vinhomes Times City,… Ngoài ra, các dự án chung cư sơ cấp và trung cấp tiêu biểu phải kể đến như: chung cư mini Mễ Trì, chung cư mini Trung Văn, CT36 Dream Home, chung cư The One Residence, chung cư Tân Tây Đô, chung cư Linh Đàm,…
Theo thống kê trên khu vực, trong 5 tháng đầu năm, nguồn cung căn hộ lớn nhất trên địa bàn Hà Nội là Nam Từ Liêm với hơn 800 căn, kế đến là Hoàng Mai với 750 căn và thứ 3 là Hà Đông với gần 600 căn.
Các dự án này hầu như đều có vị trí “đắc địa”, giao thông thuận tiện, các căn hộ thì đa dạng về diện tích, giá bán cạnh tranh, tiện ích hiện đại, có thể thỏa mãn mọi yêu cầu của người mua nhà.
Vậy liệu 6 tháng cuối năm 2015 này có phải là thời điểm thích hợp để mua nhà chung cư tại Hà Nội?
Mặc dù có nhiều tín hiệu tích cực, nhưng theo nhận xét của các chuyên gia, vẫn còn quá sớm để cho rằng trong tương lai dài hạn thị trường vẫn sẽ duy trì được đà phát triển tích cực này. Cụ thể tại Hà Nội, thị trường diễn biến khá phức tạp khi có khá nhiều dự án thay tên đổi chủ, tình trạng làm giá diễn ra không chỉ ở các dự án mới mà ở một số dự án cũ trong các đợt mở bán mới. Tuy nhiên nguyên nhân của việc tăng giá chủ yếu là để thu hút sự chú ý của khách hàng.


 Bên cạnh đó, số lượng người mua nhà chung cư cũng tăng dần, nhưng còn quá sớm để đảm bảo rằng sẽ tiếp tục tăng như vậy trong vài năm tới. Số lượng người mua nhà vì mục đích sử dụng thật sự có thể sẽ bị lấn án bởi lượng người mua chỉ vì để đầu cơ làm giá.
Tuy nhiên, thời gian tới, khi luật kinh doanh bất động sản chính thức đi vào hiệu lực vào 1/7/2015 với các chính sách mở để thu hút đầu tư như cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, bên cạnh đó cũng có các chính sách thắt chặt như khi bán nhà hình thành trong tương lai thì phải có ngân hàng bảo lãnh. Dưới tác động của các quy định mới, việc tăng giá của các căn hộ là có thể xảy ra.
Các chuyên gia cho rằng đầu năm là thời điểm các doanh nghiệp muốn thu hút tối đa mọi nguồn tiền của khách hàng nên họ sẽ tung ra hàng loạt các chiêu khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ vay vốn với lãi suất thấp,… còn cuối năm thì có thể sẽ không được như vậy.
Tựu chung lại, mặt bằng giá các căn hộ chung cư hiện tại vẫn còn giữ ở mức ổn định và khá sát với giá trị sử dụng thực tế hơn rất nhiều so với thời điểm bùng nổ thị trường bất động sản thời kì 2007-2008. Vì vậy bạn nên cân nhắc, xem xét thật kĩ vị trí, tiến độ dự án, năng lực của chủ đầu tư, cũng như khả năng tài chính của bản thân hay gia đình để lựa chọn có thể chọn mua chung cư tại Hà Nội cho phù hợp.

0 nhận xét:

Post a Comment